Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Rượu nếp kim sơn là một đặc sản nổi tiếng cả khắp cả nước. Mới đây rượu kim sơn đã được ứng cử vào “TOP 10 đặc sản rượu nổi tiếng nhất việt nam”. Rượu được sản xuất từ làng nghề truyền thống tại thị trấn Phát Diệm thuộc huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình.
 
rượu kim sơn
Rượu kim sơn
Rượu kim sơn ủ từ men thuốc bắc lên men chung với loại gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon của vùng,trải qua quá trình chưng cất hết sức tỷ mỷ mới có được những chai rượu thơm ngon nổi tiếng đó.Rượu thường có nồng độ cao,tuy nhiên không gây sốc khi uống đối với những người lần đầu thử rượu. Tuy thế nhưng rượu để càng lâu thì uống càng êm và ngon hơn.
Điều đặc biệt của rượu kim sơn so với các loại rượu khác là nếu uống vừa đủ thì rượu lại có tác dụng tốt cho sức khỏe,bởi vì rượu được ủ bằng men thuốc,có chứa thành phần thảo dược của 36 vị thuốc bắc. Nếu như ta ngâm rượu với các loại như rắn,bìm bịp,cá ngựa,chuối hột thì đó chẳng khác gì một thần dược chữa được bách bệnh.Sự khác biệt lớn nhất của rượu kim sơn so với rượu kháckhi cuộc vui có quá chén thì sẽ  “Không bị đau đầu”.

Rượu nếp kim sơn có rất nhiều loại,tùy thuộc vào khả năng của  tường người ,ví dụ như:
+ loại rượu dành cho những người mới uống và chưa quen rượu thì nên dung loại rượu có nồng độ từ 35 – 40 độ.
+ Loại rượu mạnh hơn một chút dành cho những thực khách có tửu lượng cao hơn,loại này thì có nồng độ từ: 40- 45 độ.
 + Loại có nồng độ từ 45-50 độ để cho việc ngâm với các loại thực vật hoặc các loại thuốc bắc như: chuối hột,sâm,đinh lăng….
Loại có nồng độ từ 50 trở lên để ngâm các loại động vật vì nồng độ cao sẽ làm chín và ,giúp khử các loại độc tố có trong động vật ngâm cùng rượu.

Giá của các loại rượu trên cũng tương ứng như sau:
Loại từ 35 – 40 độ : 40K/Lít
Loại từ 40-45 độ: 45K/Lít
Loại từ 45-50 độ : 55K/Lít.
Loại từ 50 độ trở lên(đặt trước): 70K/Lít

Xem thêm tại: www.dacsannb.com.
Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi và email: dacsanninhbinh365@gmail.com
SDT : 0989.704.957


0 nhận xét:

Đăng nhận xét